Thuật toán nhận dạng chuyển động trên điện thoại.

Tình cờ phát hiện một bài hướng dùng Mathlab để viết thuật toán nhận dạng chuyển động cho điện thoại android, sử dụng cảm biến gia tốc:
http://makerzone.mathworks.com/uncategorized/activity-detection-with-matlab/?s_eid=PSM_arlm

Nói chung trước đây đã thắc mắc nhưng không biết sao, giờ đọc thấy hay hay.
Thế nhưng mình vẫn không thích việc phải mang theo các thiết bị đi tử khi tập luyện thể thao.
Đầu tiên là cảm giác vướng víu.
Thứ hai là lợi ích mang thiết bị mang lại - khả năng đo đạt - thì mình không thật sự cần. Mình nghĩ học cách tự cảm nhận cơ thể mình thì tốt hơn. Vì chúng ta có thể tim mình đập nhanh cỡ nào, cơ nào đang mỏi, cơ nào đang căng... Nếu tập thể hình cần số đo cụ thể để theo dõi sự tiến bộ, thì có thể dùng thiết bị. Còn nếu chỉ tập thể dục cho khỏe, thì theo mình là hông nên, vì lý do thứ ba:
Cuối cùng, và quan trọng nhất, mình vẫn còn nghi vẫn về ảnh hưởng xấu của thiết bị điện tử tới cơ thể người. Tới nay vẫn chưa có kết luận chính thức nào từ khoa học về ảnh hưởng này. Nhưng một số anh làm ở Viettel đã than vãn về ham muốn có con của mình. Hiện nay càng ngày xuất hiện càng nhiều bệnh ung thư, và theo nhiều chứng rối loạn và từ xưa không hề được ghi nhận. Bệnh mới thì ắt hẳn phải có tác nhân mới. Tác nhân là gì, có liên quan tới điện tử và sóng vô tuyến hay không thì chưa rõ. Nên tốt nhất chúng ta nên cẩn thẩn.

Nói tóm lại, khi tập thể dụng, nên học cách thở thì tốt hơn là học cách dùng điện thoại để đếm số bước chạy.


---V---

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao lại chụp ảnh theo bố cục 1/3 ?

[sapui5] Best Practice in sapui5 development

Implement Search field with case-INSENSITIVE by SAP UI5