[Tech] Review USB Kingston 3.0 DT100G3 - 8GB


Mình vừa mói mua được một USB Kingston 3.0 DT100G3 - 8GB, bán bởi Tiki.vn.

Mới chạy benchmark chi tiết:

Benchmark từ Crystal

Benchmark từ ARTO

Mình check thêm kết quả trên trang này thì thấy chất lượng đúng là cùi bắp thật:
http://usb.userbenchmark.com/SpeedTest/1315/Kingston-DataTraveler-30
Thật sự đã sai lầm vì ham giá rẻ mà không tìm hiểu kĩ.

Nói chung mức giá này thì mình không đòi hỏi nhiều. Nhưng thực sự thì khó mà gọi tốc độ này là 3.0, khi đọc và ghi Maximum chỉ đạt 30MB & 5MB/s. Đó là tốc độ max khi đọc file lớn nhé, chuyển file dung lượng nhỏ thì còn chậm hơn nhiều. Mình copy có 300MB (nhiều file nhỏ) tốn hơn 15 phút.
Nói chung nếu ít thay đổi dữ liệu thì có thể mua; chứ gặp phải ghi chép nhiều thì xài hơi ức chế. Mọi người xem xét kĩ trước khi mua.


Để tiện so sánh, mọi người có thể so với tốc độ ổ cứng HDD hiện tại của mình, kém rất xa:
HDD 250GB 7200rpm
Transcend 2GB

Update: Vì tốc độ quá chậm nên mình đã đề nghị Tiki trả hàng.
Về khoản hậu mãi thì Tiki rất tốt: hỏi tư vấn nhiệt tình, nhân viên tới tận nhà để lấy lại hàng. Sau khi kiểm tra đúng là USB lỗi thì hoàn tiền cho tiki xu cho mình.
Hàng điện tử không tránh khỏi lỗi nhỏ nên hậu mãi như vậy là ok rồi; có điều vẫn tốt thời gian chờ gửi hàng cũng hơi lâu.



---V---

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao lại chụp ảnh theo bố cục 1/3 ?

[sapui5] Best Practice in sapui5 development

Implement Search field with case-INSENSITIVE by SAP UI5