[IT] Dùng HQ Cloud để đồng bộ các tài khoản Cloud miễn phí

Bạn có nhiều nơi lưu trữ trên mây như Dropbox, Google Drive, Box? Và bạn muốn đồng bộ thông tin quan trọng trên các server khác nhau này?
Bạn có thể thử dịch vụ từ HQCloud. Vì mình vừa nhận được email dịch vụ này giờ sẽ free nên share lên đây:
[Tuy nhiên, nếu tài liệu quan trọng thì mình khuyến cáo không nên xài, vì chúng ta giao quyền cho CloudHQ, không biết công ty này có thật sự đảm bảo bảo mật hay không]

1/ Vào trang chủ HQCloud:
https://www.cloudhq.net

2/ Đăng ký tài khoản (đơn giản như các web khác)

3/ Chọn gói dịch vụ (free)

4/ Chọn kiểu Setup:
- Kiểu đồng bộ cặp: sync giữa cloud này với cloud kia.
- Kiểu back up vào một chỗ: Thực ra là tạo nhiều cặp với cùng một điểm đến.

5/ Cấp quyền cho HQCloud:
HQCloud sẽ hỏi quyền truy cập tới dữ liệu của bạn trong các ứng dụng trên. Đầu tiên là log in vào trên trang chính thức của ứng dụng cloud, sau đó sẽ hỏi bạn cấp quyền. Tới bước này thì chắc các bạn sẽ cần phải cân nhắc và độc kĩ nhưng dữ liệu/quyền mà CloudHQ có thể truy cập, để đảm bảo an toàn thông tin.

6/ Sau khi cấp quyền xong, nếu không setup gì thêm, thì CloudHQ sẽ đưa bạn tới trang tổng kết - nơi bạn có thể xem tất cả những link đồng bộ đang hoạt động và status của chúng.

Mình đã thử dùng CloudHQ này từ lâu. Nhưng 2 năm trước dịch vụ này còn tính phí ghê quá, nên không xài tiếp. Giờ thấy email free thì zo xài thử lại. Không biết được lâu dài không. Nếu có thì quá tốt, bạn có thể backup dữ liệu an toàn, vừa có thể xài được dịch vụ từ nhiều nhà cung cấp để có được ưu điểm của nhiều hãng.

Chúc thành công.

---V---

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao lại chụp ảnh theo bố cục 1/3 ?

[sapui5] Best Practice in sapui5 development

Implement Search field with case-INSENSITIVE by SAP UI5