Đánh giá Wireless Adapter TP-Link TL-WN725N 150Mps

Mình mới chuyển nhà, chỗ mới không có cáp Ethernet cho desktop nên đành sắm một em USB wireless để nối Internet. Lướt web một hồi thì quyết định chọn mua em này:
https://tiki.vn/tp-link-tl-wn725n-usb-wifi-nano-chuan-n-to-c-do-150mbps-p416978.html?ref=c1815.c1846.c2663.c7284.c4294.c7360.c7911.

Kết quả hình ảnh cho TP-Link TL-WN725N

Ấn tượng ban đầu là hộp quá đẹp so với giá 150k, nên mình có làm một video mở hộp:


Găm vào máy là Win 10 tự động cài driver luôn, nhưng khi lên test mạng thì thật sự thất vọng vì tốc độ quá chậm so với kì vọng. Chỉ độ tầm 2Mbps Download và 1Mbps upload, trong khi mạng nhà mình là 10Mbps/10Mbps.

Thế là quyết định cài driver từ CD kèm theo adapter chứ không sử dụng driver tự nhận của Win 10. Tới đây thì khá chán nản vì quá trình cài đặt khá "ì ạch" và có vẻ không tương thích. Máy mình bị màn hình xanh 2 lần khi cài driver và mình đã nghĩ chắc phải đổi hàng.
Nhưng còn nước còn tát nên tiếp tục cài driver; găm USB ra cổng USB phía sau desktop thay vì phía trước.
Và bùm, may thay khi khởi động lại thì driver nhận OK và chạy zo internet vèo vèo. Test trên speedtest cũng ok nên mình mới lên viết bài blog này luôn.

Kết quả Speedtest:



Test thêm fast.com:
Trước khi cài driver, fast.com báo "mạng không ổn định"

Nói chung với tốc độ như vậy thì rất hài lòng với giá 150k bỏ ra. Đây là thế hệ mới, rất nhỏ gọn nên tiện dụng cho cả desktop và laptop.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn bớt phân vân khi mua dòng adapter này.
Thân!

---V---

Nhận xét

  1. Nói chung kết quả test khá tốt lần trước. Nhưng gần đây tốc độ khá chậm vào giờ cao điểm. Như hôm nay mình test lúc 9h tối thì chỉ được 5Mbps/3Mbps:

    http://www.speedtest.net/result/6286415154

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao lại chụp ảnh theo bố cục 1/3 ?

[sapui5] Best Practice in sapui5 development

Implement Search field with case-INSENSITIVE by SAP UI5